Monday, September 8, 2008

ธรรมดาของโลก

#มนุษย์ต้องการสิ่งที่ตนเองไม่มี
#เวลาที่เราวิ่งมารับโทรศัพท์จากที่ไกลๆ เมื่อถึงโทรศัพท์ เสียงมันมักจะหยุด เราจะช้าไป 1 จังหวะเสมอ
#ถ้าแอบรักใคร อย่าฝากใครไปบอก บอกด้วยตัวเองจะดีกว่า
#เวลาสั่งอาหารไว้นานแล้วยังไม่ได้สักที ให้พูดว่าไม่เอาจะได้เร็ว
#ถ้าเรียกเก็บเงินแล้วไม่มีใครมาเก็บเสียที ให้ลุกขึ้นทำท่าจะกลับทั้งโต๊ะ จะมีพนักงานพุ่งมาทันที
#ปลูกต้นลั่นทมไว้หน้าบ้าน ไม่เกี่ยวอะไรกับความทุกข์ระทมของตัวเราเลย
#ระวังคนขายโรตี ที่เพิ่งเดินออกมาจากป่าละเมาะ, พุ่มไม้, ซอกตึก อย่าตัดสินใจซื้อจนกว่าเขาจะล้างมือ
#ไม่มีสัจจะในร้านตัดเสื้อ
#ระวังคนที่แสดงออกว่าเป็นคนดีมากๆ
#อย่าซื้อทุเรียนมาปอกเอง
#หนังสือดี คือหนังสือที่เราชอบอ่าน, หนังดีคือ หนังที่เราชอบดู
#อยากให้คนอื่นรู้เรื่องที่เรานินทามากๆ อย่าลืมย้ำบ่อยๆ ว่าอย่าบอกใครนะ
#อย่าทิ้งกระดาษชำระไว้ในชามก๋วยเตี๋ยว คนล้างจะเสียความรู้สึก
#เรียกยามว่าซีเคียวรีตี้ การ์ด ยามจะตั้งใจโบกรถ
#อย่าซื้ออะไรที่ต้องเอามาซ่อมต่อ
#รถในเมืองไทยพวงมาลัยอยู่ทางขวา แต่ฝาน้ำมันไม่อยู่ขวาเสมอไป
#ไปเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อนไม่ต้องเอายาสีฟันไปก็ได้ ยังไงเพื่อนต้องมี
#ตลาด อ.ต.ก. มาจากคำว่า เอเวอรี่ติง เกินราคา
#เวลาดูหนังโรง ควรจำว่ากระปุกน้ำอยู่ด้านไหน
#ตัดผมวันพุธได้ ไม่บาป
#คนไม่กินเนื้อ ไม่ได้แปลว่าเป็นคนดีเสมอไป
#เวลาบ้วนน้ำยาลิสเตอรีนออกจากปาก ให้หลับตาด้วย
#ปูอัด มันทำจากปลา
#กินก๋วยเตี๋ยวจากตะเกียบไม้อร่อยกว่า
#อย่าไปจ่ายตลาดเวลาหิว เราจะซื้อมาเยอะเกินจำเป็นเสมอ
#ในโลกนี้จะชอบมีคนมาทักอยู่ 2 ประเภทเท่านั้น ประเภทแรก อ้วนขึ้นนะ กับประเภทที่ 2 ผอมลงนะ ไม่มีใครเข้ามาทักว่าปกติดีนี่ไปทำอะไรมา
#คนที่เอาหมวกตำรวจ หรือชุดตำรวจแขวนไว้หลังรถมิใช่เพราะบ้านเค้าไม่มีตู้ เค้าไม่ได้ลืม เค้าแค่กลัวคนไม่รู้ว่าเขาทำอาชีพอะไร
#คนที่มีรถทะเบียนเลขเดียวเรียงติดกันหลายๆ ตัว เป็นคนธรรมดาเหมือนกับเรา
#คนที่มีความรู้มากๆ เขามักจะใช้ความรู้ขังจินตนาการ
#ฟู่ฟ่าเดี๋ยวก็วาย เรียบง่ายอยู่ได้นาน
#จงอย่าอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา
#เวลาที่เปิดหนังสือให้เพื่อนดู หน้าที่ตัวเองพูดถึงมักจะหาไม่เจอ
#ขนมและน้ำในโรงหนัง จะแพงกว่าข้างนอก
#ห้องน้ำผู้หญิง ผู้ชายเข้าไปดูเป็นพวกโรคจิต, ห้องน้ำผู้ชาย ผู้หญิงเข้ามาดูเป็นแม่บ้าน
#เวลารถติด เลนอื่นมักไปได้เร็วกว่าเลนเราเสมอ
#ถ้าเราขับรถไม่ทันไฟเขียวเป็นคันสุดท้าย ให้คิดว่าเดี๋ยวเราจะได้ไปเป็นคันแรก
#ถ้ามีการแนะนำตัวว่า "นี่เพื่อนฉัน" หมายความว่า "แฟนฉัน"
#ถ้ามีการแนะนำตัวว่า "นี่แฟนฉัน" หมายความว่า "ผัว/เมียฉัน"

No comments: